ร้านอาหาร The Boathouse ริมหาด Balmoral – Mosman มหัศจรรย์วันหยุด

2942

เที่ยวซิดนีย์  ทั้งทีห้คุ้ม ต้องหา ร้านอาหาร อร่อย บรรยากาศดี ได้ถ่ายภาพสวยๆ อิ่มท้อง อิ่มใจ กับที่นี่ The Boathouse พา เที่ยวเองไม่ง้อทัวร์ ไม่ต้องกลัวหลง เราจะพา ตะลุยกิน กับวันหยุดสุดมหัศจรรย์ ร้านอาหาร Sydney   พักผ่อน สไตล์ออสซี่ ที่ หาด Balmoral – Mosman 

THE BOAT HOUSE

BALMORAL, MOSMAN

หาด Balmoral อยู่ทางตอนเหนือของซิดนีย์ เป็นสถานที่ ท่องเที่ยวซิดนีย์ ที่เหมาะพักผ่อนในช่วงอากาศแจ่มใส ยิ่งถ้าเป็นฤดูร้อน อากาศอบอุ่น Balmoral  เป็นหาดที่สวยงาม  เป็นที่ชื่นชอบของหลายครอบครัวออกว่ายน้ำ และกิจกรรมทางทะเลสนุกๆ สมกับเป็น Lifestyle ของคน Aussie

 

คาเฟ่ Boathouse ตั้งอยู่บนชาย หาด Balmoral ใน Mosman เปิดให้บริการตั้งแต่ในเดือนมีนาคม 2013 ซึ่งตั้งอยู่เหนือ Middle Harbor Boathouse ไม่ใกล้ไม่ไกลกับ Nudes Beach หาดสวรรค์  ภายในเรือบ้านล้อมรอบด้วยทัศนียภาพของทะเล

 

จุดเด่นของร้านนี้ทำเลอยู่บน Esplanade มีระเบียงยื่นออกมาทางทะเล ทำให้แสดงเอกลักษณ์ถึงความเป็นบ้านบนเรือนั้นเอง ร้านอาหารคาเฟ่ Boathouse มีที่นั่งสามารถรับประทานอาหารทั้งข้างในร้านและข้างนอก บรรยากาศสบาย ๆ ชื่นชมทิวทัศน์ท่าเรือเล็กๆ แห่งนี้ และเมนูอาหารออสเตรเลียสมัยใหม่แสนอร่อย

The Boathouse มีหลายสาขา สำหรับสาขาหาด Balmoral ซิดนีย์  ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และเดิมที่ สาขา Palm Beach ก็อยู่ไกลจากซิดนีย์ถึง 90 นาที ซึ่งเป็นเรื่องดีที่มี The Boathouse มาเปิดใกล้เมืองซิดนีย์ เดินทางเพียง 30 นาทีเท่านั้นเอง

 

การตกแต่งภายในร้านมีกลิ่นอายของทะเล – ธีมสีฟ้าและสีขาวเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีกระถางต้นไม้กระถางขนาดใหญ่ และประดับด้วยดอกไม้สดอย่างสวยงาม ช่างเก๋ไก๋น่ารักไม่เบา

 

ประทับใจกับการตกแต่งสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ สีสันภายในร้าน เรียบง่าย สบายตา

 

ทางร้านด้านหน้าร้านจะเห็นอุปกรณ์กีฬาทางทะเล  เรือพาย กระดานเซิร์ฟบอร์ด นั้นไม่ใช่อุปกรณ์ตกแต่งหน้าร้าน แต่ให้บริการเช่าอุปกรณ์กีฬา (Hire tender mooring)

ร้านอาหาร The Boathouse ที่ Balmoral - Mosman

ร้านนี้ให้ความสุขกับผู้คนทั้งบริการอาหาร ที่พักผ่อน เป็น Landmark ของหาด Balmoral ที่ Mosman ผู้คนเป็นมิตรทักทายกันด้วยรอยยิ้ม บริการตั้งแต่เช้า  มีอาหารเช้า ชา กาแฟ เหมาะกับหนังสือพิมพ์ยามเช้า

เมนู อิ่มอร่อย ร้านอาหาร ทะเล 

ร้านเรือบ้านนี้ มี Options ให้เลือกว่าจะห่ออาหารกลับบ้าน หรือ  ทานที่ร้าน เมื่อมาถึงที่แล้วจะกลับไปทานบ้านทำไมกัน! มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านในหรือด้านนอกร้าน  ก็ต้องที่นั่ง Outdoor เลยชมวิวทะเลสวยๆ ส่วนเมนูอาหารร้านที่พร้อมบริการอาหารเช้าและกลางวัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 7.00-16.00 น  โดยแบ่งอาหาร 2 ช่วงเวลา อาหารเช้า 7.00- 11.30 น. และ อาหารกลางวัน 12.00 – 15.00 น แต่ทางร้านไม่รับจองโต๊ะ

 

การบริการโดยรวม พนักงานน่ารักจริงๆ เป็นกันเอง เมื่อสั่งอาหาร ที่เคาน์เตอร์ จะได้หมายเลขลำดับ Order  แล้วก็มานั่งรอที่โต๊ะ  พร้อมกับป้ายหมายเลขได้เลย พนักงานจะเสริฟให้ถึงที่ บรรยากาศผ่อนคลาย แต่ถ้ามาทานมื้อเที่ยงก็เป็นเวลาร้านยุ่งมาก อาจจะลำบากในการหาที่นั่ง เรียกได้ว่าเต็มทุกโต๊ะ

หาที่นั่งชิลๆ ตามอัธยาศัย

 

 

การหาที่นั่งช่วงเวลาร้านยุ่งอาจสับสน หาที่นั่งไม่ได้ อาจต้องได้แชร์ที่นั่งกับลูกค้าคนอื่น แต่ไม่ต้องห่วงถ้าต้องการสัมผัสธรรมชาติก็ แอบมีลูกค้าบ้างนั่งทานก็ตรงขั้นบันไดข้างเรือกันไปเลย ฮะฮ่ะฮ่า  มีความชิล และ เป็นกันเองสุดๆ

ตะลุยกิน จัดเต็ม กุ้ง หอย ปลาๆ

เมนูวันนี้เลือกซีฟู๊ดจ้า ทั้งกุ้ง ปลาทอด มันฝรั่งทอด และหอยนางรมสดๆ ขนมปัง (ขนมปังแข็งมาก) ตบท้ายน้ำมะนาวที่ไว้ล้างมือนะ ห้ามมาดื่มนะ

ตะลุยกิน ร้านอาหาร The Boathouse ที่ Balmoral - Mosman

The Boathouse เป็นสถานที่หลายคนชอบมาถ่ายรูปเมนูอาหารสวยๆ เมนูอาหารหลากหลาย มีรูปลง  Instagram food เยอะมาก ประกอบกับวิวธรรมชาติ และทะเลสวยๆ การวางอาหารได้อย่างลงตัว

ซอสสำหรับ Chip and Fish และ ปลาทอดหอมอร่อย

 

The Boathouse

ประเภทอาหาร อาหารทะเล และ มังสวิรัติ น้ำผลไม้คั้นสดๆ

เปิดบริการทุกวัน 7.00 -16.00

ราคา ประมาณ $20-$40

เว็บไซต์ theboathousebb.com.au

ที่อยู่ร้าน 2 The Esplanade, Mosman NSW 2088

การเดินทางทริปนี้ไม่มีรถไฟ และถ้านั่งบัสต่อเดียวจะต้องเดินต่อด้วยเท้าอีก 20 นาที เพื่อจะถึงหาด Balmoral ดังนั้น เพื่อไปถึงหาดแบบไม่เหนื่อย สามารถเดินทางด้วยรถบัส ประมาณ 50 นาที จากใจกลาง เมือง ซิดนีย์ ขอแนะนำ นั่งรถบัส 2 ต่อ เริ่มจากรถบัสสาย M30 และ ต่อรถบัสสาย 257 ที่ Miliaty Road – Wycombe จากนั้นจะจอดที่หน้าหาด Balmoral Beach เลยง่ายๆ

 

เที่ยว Sydney ที่ไหนดี 

 

ทริปในฝัน Nudes Beach หาดสวรรค์ @Sydney

ทะเลน่าเที่ยวใกล้ซิดนีย์ @Coogee Beach

 

5+1 ร้านของหวาน “ซิดนีย์” ที่ห้ามพลาด น่ารัก อร่อย เก๋ไก