Home SYD4Thai 14 ร้านคาเฟ่ในซิดนีย์กับมื้อเช้าแสนอร่อย

14 ร้านคาเฟ่ในซิดนีย์กับมื้อเช้าแสนอร่อย

8251

ร้านอาหารเช้ายอดนิยมในซิดนีย์ที่เสริฟ Breakfast ยามรุ่งอรุณแสนอร่อย ซึ่งร้านเหล่านี้ เป็นร้านได้รับความนิยม


ด้วยความพิเศษทั้งรสชาติ และการตกแต่งจานที่แสนจะน่ากินยิ่งเชิญชวนพวกเราไปลิ้มลองสักครั้ง เมื่อมีโอกาสไปเยือนเมืองซิดนีย์

1. Kin By Us, Macquarie Park

หากคุณชื่นชอบการกินหมูสามชั้นต้องมาที่ร้านนี้ เพราะคุณจะได้ลิ้มรสหมูสามชั้นนุ่มลิ้นที่เสริ์ฟพร้อมวาฟเฟิล เป็นการผสมผสานที่ดูเหมือนแตกต่างแต่รสชาติเข้ากันอย่างลงตัว แล้วยังมีปลาแซลมอนย่างราดด้วยมิโซะ

ด้วยความสดของปลาแซลมอนย่างกับซอสมิโซะนั้นส่งกลิ่นหอมๆ ชวนลิ้มลอง ตามด้วยของหวานอย่างคอร์นแฟล็กซ์กับพุดดิ้งมะม่วงที่แสนน่ากิน คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและร้านถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม การเดินทางมาร้านแห่งนี้ไม่ยากเลยสามารถใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวก รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักร้านนี้หากได้มาสักครั้ง

 

 

2. Speedo’s Café, North Bondi

ถ้าต้องเลือกระหว่างการชมวิวทิวทัศน์ที่หาด Bondi กับการได้มากินที่ค่าเฟ่ Speedo แห่งนี้ ขอบอกให้เลยมาคุณไม่ต้องเลือก เพราะคุณจะได้ทั้งทาน Cronuts (ครัวซอง) แสนอร่อยไปพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์อันสวยงานของหาด Bondi ถือว่าเป็นสิ่งที่วิเศษสุดครั้งหนึ่งของชีวิตเลยทีเดียวกับการได้กินอาหารเช้าสุดยอดเยี่ยมบวกกับบรรยากาศธรรมชาติสุดหรู มันเป็นจุดที่สมบูรณ์แบบอีกแห่งหนึ่งที่คุณต้องหลงรัก


3. Cuckoo Callay, Newtown

คาเฟ่ Cuckoo Callay ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Newtown อาหารที่ร้านนี้อร่อยมากและก็มีชื่อแปลก ๆ ให้ชวนสงสัย เช่น “Trout Pout” และ “George’s Cousin Gorgeous” ที่ร้านแห่งนี้มีการจัดเทศกาลเบคอน เป็นการรวบรวมเมนูเบคอนที่ถูกสร้างสรรค์เป็นอาหารเช้าไว้หลากหลายเมนูให้คุณได้ลิ้มลอง

4. Something For Jess, Chippendale

เมนูของร้านนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละสัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในแต่ละฤดูกาล  ทั้งนี้ในแต่ละครั้งที่มาคุณอาจจะไม่รู้ว่ามีเมนูอาหารอะไร หรือมีเมนูที่คุณชื่นชอบหรือเปล่า แต่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่คุณจะได้รับประทานนั้นเป็นอาหารที่สดใหม่แน่นอน

 

5. Bread and Circus, Alexandria

ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องรสชาติของอาหารขอพูดถึงบรรยากาศที่ถูกตกแต่งไว้อยากสวยงาม รับประกันได้ว่าคุณจะต้องรักสถาปัตยกรรมที่ถูกต่อเติมไว้อย่างคลาสิคสวยงาม เป็นร้านที่ใหญ่มาก มีแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าส่องเข้ามาภายในร้านที่ให้แสงสะท้อนกับผัก ผลไม้ต่าง ๆ ที่ถูกจัดเรียงไว้อย่างสวยมาก มันอาจจะดูแปลก ๆ แต่ดูดีมาก มีอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเมนูผักและเมนูผลไม้ที่ถูกจัดแต่งไว้บนจานอย่างงดงามให้ได้เลือกทาน

6. Devon On Danks, Waterloo

ร้านแห่งนี้ให้บริการเสริ์ฟไอศครีมเนียนนุ่มกับแผ่นมันฝรั่งที่เข้ากันอย่างกลมกลืน ร้านนี้มีสาขาอีกแห่งที่ Surry Hills ทั้งสองร้านให้บริการอาหารที่อร่อยไม่ต่างกัน

7. Edition Coffee Roasters, Darlinghurst

ร้านนี้ถูกตกแต่งภายในไว้อย่างสุดเก๋ไก๋และมีเอกลักษณ์เฉพาะ มีเมนูหลากหลายที่แปลกและน่าสนใจโดยเฉพาะเมนูอาหารเช้า อย่างเช่น ลูกชิ้นหมูที่ทำจากหมูป่า และเค้กร้อนๆ กับสับปะรดอบพริกไทย

8. Cornersmith, Marrickville

ร้านนี้นอกจากที่ทำอาหารที่ยอดเยี่ยมแสนอร่อยแล้ว เขายังมุ่งเน้นคุณค่าในการผลิตอาหารอย่างมีจรรยาบรรณ เป็นการรับประกันว่าอาหารที่คุณรับประทานนั้นต้องอร่อย สะอาด ปลอดภัย สดใหม่ คุณภาพเต็มเปี่ยม

 

9. Kansas City Shuffle, The Rocks

ร้านนี้แม้ว่าจะเป็นร้านน้องใหม่ในย่านนี้แต่ได้รับชื่อเสียงของการเสริฟอาหารเช้าแสนอร่อย มีทั้งวาฟเฟิล แพนเค้ก และพุดดิ้งที่รับประกันว่าทั้งหมดนี้อร่อยมาก ตั้งอยู่บนถนนที่เงียบและมีต้นไม้เรียงราย ให้ความรู้สึกสงบเหมือนอยู่ห่างจาก CBD ออกไปประมาณหนึ่งล้านไมล์

10. Reuben Hills, Surry Hills

เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในการเสริ์ฟโจ๊กกับกล้วยทอดและ Milo crumbนอกจากนี้ยังมีขนมปังปิ้งเสริ์ฟพร้อมท็อปปิ้งหน้าต่างๆ ที่อร่อยไม่รู้ลืม

11. Shuk, North Bondi

ร้านแห่งนี้ให้บริการอาหารแถบตะวันออกกลางกับเมนูอาหารเช้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เช่น Shakshukas หน้าตาคล้ายกับซอสสปาเก็ตตี้แล้วเพิ่มไข่ในขั้นตอนสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีขนมปังเสริ์ฟพร้อมครีมสูตรเฉพาะที่สุดกลมกลืนนุ่มลิ้น

12. La Maison de L’Eclair, Bondi

ที่นี่คุณจะได้พบกับเมนูอาหารเช้าสุดแฟนตาซี หลากหลายสีสันและรสชาติให้เลือกสรร แต่ละจานเหมือนศิลปะแต้มสีพร้อมความหวานอร่อยนุ่มลิ้น และที่สำคัญคุณจะได้ลิ้มอาหารแต่ละจานภายใต้แสงอาทิตย์ยามเช้าที่ส่องฉาย  เปรียบเหมือนความรักความกระตือร้นร้น แสดงออกถึงคนทำอาหารที่บรรจงสร้างอาหารอันบรรเจิดให้กับคุณได้สัมผัสความสดใสในวันใหม่

13. The Grumpy Barista, Petersham

ร้านนี้เป็นร้านกาแฟที่น่ารักมากแห่งหนึ่ง แม้ร้านจะมีขนาดเล็กแต่รับประกันความอร่อยไม่แพ้ใคร ร้านนี้ขึ้นชื่อในเมนู Avocado Smash ที่หลายๆ คนประทับใจ ทั้งยังมีของหวานไว้เสริ์ฟอีกมากมาย อย่างเช่น Cronuts (ครัวซอง) ที่อร่อยและถูกจัดสรรไว้อย่างสวยงาม

14. West Juliett, Marrickville

ร้านนี้มีบรรยากาศการบริการที่เปี่ยมมิตรของพนักงาน เขาทำไข่กวนกับแซลมอนรมควันได้อย่างอร่อยลงตัว นอกจากนี้ยังมีของหวานอีกหลายอย่างที่ชวนน้ำลายไหล

ที่มา Liz Lyons บล็อกเพจ Breakfast In เว็บไซต์ Buzzfeed

 

บทความที่น่าสนใจ

ใครมา เที่ยวซิดนีย์ ห้ามพลาด Pancakes On The Rocks

 

5+1 ร้านของหวาน “ซิดนีย์” ที่ห้ามพลาด น่ารัก อร่อย เก๋ไก๋