Pokemon Go @ซิดนีย์กระแสแรงจนฉุดไม่อยู่

3063

วัยรุ่นยุคใหม่คงไม่มีใครไม่รู้จักโปเกม่อน อาจจะรู้จักผ่านทางหนังการ์ตูน หรือคอเกมค่าย Nintendo ซึ่งตอนนี้ โปเกม่อน ได้ออกมาอาละวาดให้ผู้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนไล่จับบนโลกจริงๆโดยเดินค้นหาตามแผนที่อาจจะเจอตามสถานที่ต่างๆ เช่น ถนน ทะเล ภูเขา ป่า หรือ สถานที่สำคัญต่างๆ เป็นต้น กระแส  Pokemon Go แรงฉุดไม่อยู่ซะแล้ว หลังจากเปิดตัวที่แรกในประเทศออสเตียเลีย และนิวซีแลนให้เล่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผู้คนซิดนีย์ก็ให้การตอบรับกันอย่างล้นหลาม

กระแส Pokemon Go แร๊งงง!!!

Pokemon Go free items
เกิดการร่วมตัวกันอย่างไม่ได้นัดหมาย โดยเฉพาะตามจุดที่มีการปล่อยไอเท็มฟรี

ครั่งใคร้โปเกมอน

Pokemon Go 004

ผู้คนทั่วโลกที่ชื่นชอบเกมส์โปเกม่อน หรือ หลงรักความน่ารักน่าชังของตัวการ์ตูนโปเกม่อน ต่างตั้งตารอคอยการเปิดตัว เพราะตอนนี้ยังเปิดให้เล่นเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น และกระแสนี้ที่ซิดนีย์ก็ฮิตก็เขาไม่แพ้กันทีเดียว ด้วยความนิยมมีผู้เล่นมาเข้ามากเกินไป ทำให้บางครั้ง  server ของตัวเกมส์ที่ล้มเป็นพักๆ เลยทีเดียว

Pokemon Go Walk Facebook
ภาพจาก PokemonGo Walk Facebook การร่วมตัวของสาวกโปเกม่อนโก @ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์

ตอนนี้จึงเกิดปรากฏการณ์เห็นผู้ใช้มือถือเดินกันเป็นกลุ่มๆ หลายกลุ่ม เดินตามถนนหนทาง สวนสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญๆ แม้กระทั่งจะเห็นคนวิ่งตามกันเป็นพรวนเหมือนวิ่งไล่จับอะไรสักอย่างๆ บางทีอาจจะเห็นคนใช้มือถือทำท่าเหมือนแอบถ่ายรูป  แท้จริงแล้วพวกเขากำลังไล่จับเจ้าโปเกม่อนนั้นเอง

DSC03220

 

สำหรับการเล่นนี้ เหล่านักล่าต้องการสะสมโปเกม่อนที่หายาก ซึ่งจะต้องเดินค้นหาเองเอง โดยตัวเกมส์จะไม่บอกทิศทางบอก แต่จะบอกเพียงระยะใกล้ไกลเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นได้ลุ้นและตื่นเต้นในการค้นหา ทั้งนี้บางครั้งอาจจะปรากฎในสถานที่สำคัญ และที่ท่องเที่ยวต่าง อย่างในซิดนีย์ก็มีปรากฎที่ โอเปราเฮาส์, ดาร์ริงฮาเบอร์ หรือตามชายหาด เป็นต้น แต่ก็มีฝูงคนมุ่งหน้าไปสถานที่ที่พิเศษไม่ธรรมดา เช่น ในป่าช้าฝังศพ สถานีที่ตำรวจ ศาล เป็นต้น  เพื่อเป็นสุดยอดนักล่า อย่างในรัฐนิวเซาเวล ศาลได้ออกกฏเตือนไม่ให้ผู้เล่นเข้ามาในศาลไม่อย่างอย่างนั้น อาจจะถูกควบคุมตัว หรือถูกปรับได้

pokemon go

 

การร่วมตัวเหล่านักล่าโปเกม่อน ช่วงหัวค่ำที่ เมือง Rhodes @ซิดนีย์
ภาพจาก PokemonGo Walk Facebook การร่วมตัวเหล่านักล่าโปเกม่อน ช่วงหัวค่ำที่ เมือง Rhodes @ซิดนีย์

ตอนนี้เรียกได้ว่า ทุกเย็นค่ำตามสถานที่ต่างๆ จะพบเห็นกลุ่มคนมาร่วมตัวกันที่ตามล่าโปเกม่อนอย่างสนุกสนานจนลืมกลับบ้านกันทีเดียว

 

บทความที่เกี่ยวข้อง 

โปเกมอน โก ใน Sydney ร้านอาหารเอาใจคอเกมสุดๆ